Saturday, 21/05/2022 - 04:00|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Hương

TỔ KHXH THỰC HIỆN ĐỔI MỚI TOÀN DIỆN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

Thực hiện kế hoạch của Tổ chuyên môn năm học 2021- 2022, tổ KHXH đã thực hiện một số giải pháp nhằm đổi mới toàn diện hoạt động chuyên môn: Đó là hoạt động thảo luận giờ dạy chia sẻ kinh nghiệm và học tập đồng nghiệp để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng xử lí tình huống trong giờ dạy.

TỔ KHXH THỰC HIỆN ĐỔI MỚI TOÀN DIỆN

 HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

Thực hiện kế hoạch của Tổ chuyên môn năm học 2021- 2022, tổ KHXH đã thực hiện một số giải pháp nhằm đổi mới toàn diện hoạt động chuyên môn: Đó là hoạt động thảo luận giờ dạy chia sẻ kinh nghiệm và học tập đồng nghiệp để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng xử lí tình huống trong giờ dạy.

     Như vậy, thảo luận giờ dạy minh họa, chính là cuộc họp chuyên môn (do đồng chí Tổ trưởng chủ trì) nhằm thảo luận giờ dạy minh họa của GV chứ không chỉ đơn thuần đánh giá giờ dạy mẫu truyền thống. Thảo luận giờ dạy minh họa có ý nghĩa nhân văn bởi mục đích cuối cùng là làm cho HS học tập hiệu quả hơn và tất cả HS đều được quan tâm; tạo cơ hội cho GV nâng cao kỹ năng đổi mới sư phạm thông qua dự giờ và trao đổi, chia sẻ sau khi dự giờ minh họa... Giáo viên được chia sẻ những kinh nghiệm qua dự giờ, sẽ tự đặt vào vị trí GV dạy để vận dụng vào thực tế dạy học.

Hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn để thảo luận giờ dạy minh họa thể hiện văn hóa nhà trường, tính nhân văn và tình đồng nghiệp rất cao. Dự giờ không nhằm mục đích đánh giá, xếp loại giờ dạy, không phê phán GV mà chủ yếu phân tích việc học của HS qua các hoạt động, thông qua nhận xét HS... Như vậy, giờ học sẽ luôn được cải thiện qua tham khảo ý kiến người khác


Quan điểm đổi mới về thảo luận giờ dạy minh họa như trên giúp HS cải thiện thành tích học tập. HS tự tin hơn và hào hứng tham gia các hoạt động của nhóm, của lớp vì các em được GV quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển năng lực với khả năng của mình. Môi trường học tập thay đổi, quan hệ giữa HS thân thiện, không cạnh tranh, không phân biệt, HS có ý thức giúp nhau cùng tiến bộ. Giáo viên tự tin, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy, tự chịu trách nhiệm về kết quả học tập của HS do mình giảng dạy. Đồng thời, có cơ hội nhìn lại quá trình hướng dẫn học của mình để từ đó tìm biện pháp điều chỉnh, giúp đỡ HS học tập tốt hơn. Quan hệ giữa GV và HS gần gũi, thân thiết, nhất là HS kém không bị “bỏ rơi”. Quan hệ giữa GV và GV là quan hệ hỗ trợ, hợp tác chứ không cạnh tranh. Không còn không khí căng thẳng, nặng nề khi phân loại, xếp hạng tiết dạy, xếp loại GV như đánh giá giờ dạy của mô hình truyền thống.

Với những mô tả về thảo luận giờ dạy minh họa như trên, chúng ta hoàn toàn có thể coi thảo luận giờ dạy minh họa sẽ thay thế đánh giá giờ dạy mẫu  truyền thống và mang lại sự đổi mới toàn diện trong hoạt động chuyên môn của Trường THC Tân Hương.

Với hình thức hoạt động sinh hoạt chuyên môn như nội dung đã chia sẻ, trong năm học 2021- 2022 Tổ KHXH đã có 4 thầy cô giáo đạt GVG hội thi GVG cấp thị xã và 8 em học sinh đạt HSG cấp thị xã và cấp tỉnh. Với những thành tích trên tổ KHXH đã đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng với nhà trường hoàn thành xuất săc nhiệm vụ được giao.

Sau đây là một số hình ảnh:

Giờ học Tiếng Anh của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường lớp 8A.

 

               Tiết Ngữ Văn của cô giáo Bùi Thị Út lớp 7

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 36
Tháng 05 : 1.087
Năm 2022 : 9.435