Wednesday, 19/06/2019 - 18:18|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Hương

CHUYÊN ĐỀ LỊCH SỬ TỔ KHXH NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường, ngày 28/02/2019 tổ KHXH đã tiến hành dạy thể nghiệm chuyên đề Lịch sử : “UDCNTT trong việc khai thác nguồn sử liệu và đổi mới hoạt động nhóm, nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của học sinh”.

TỔ KHXH TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ LỊCH SỬ

   Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường, ngày 28/02/2019 tổ KHXH đã tiến hành dạy thể nghiệm chuyên đề Lịch sử : “UDCNTT trong việc khai thác nguồn sử liệu và đổi mới hoạt động nhóm, nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của học sinh”. Chuyên đề được áp dụng vào dạy Tiết 42  Bài 27 Khởi nghĩa Yên Thế và phong trào chống Pháp của đồng bào miền núi cuối thế kỉ XIX, tại lớp 8A do Đ/c Trịnh Thị Thu Hà thực hiện. Tới dự chuyên đề với tổ KHXH có các đồng chí trong Ban giám Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đ/c giáo viên trong Tổ KHXH. Với sự chuẩn bị chu đáo của nhóm sử, kinh nghiệm giảng dạy của cô giáo Trịnh Thị Thu Hà đã mang đến sự thành công cho tiết học. Qua nội dung bài học các em học sinh có thêm  những kĩ năng phương pháp học tập tổng hợp để vừa nắm được kiến thức cơ bản vừa nâng cao hệ thống hóa kiến thức lịch sử theo từng giai đoạn:

 - Trong những năm cuối thế kỉ XIX, song song với các cuộc khởi nghĩa Cần Vương còn có các cuộc khởi nghĩa tự phát của nông dân, nổ ra ở vùng trung du và miền núi. Các cuộc khởi nghĩa này bùng phát khi thực dân Pháp đẩy mạnh công cuộc bình định bằng quân sự, chuẩn bị điều kiện để thực hiện chương trình khai thác quy mô lớn vào đầu thế kỉ XX.

- Cuộc khởi nghĩa Yên Thế do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo, kéo dài 30 năm cùng các cuộc khởi nghĩa của đồng bào các dân tộc thiểu số như Thái, Mường, Gia-rai, Ê-đê, Mông, Dao, Hoa… đã minh chứng thêm cho tinh thần yêu nước, yêu cuộc sống tự do, không can tâm khuất phục cuộc sống nô lệ của người dân Việt.

- Mặc dù thất bại nhưng phong trào nông dân Yên Thế và cuộc đấu tranh của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi vẫn có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó khẳng định sức mạnh tiềm tàng của giai cấp nông dân, đồng thời cũng bộc lộ nhiều nhược điểm khi chưa có một giai cấp tiên tiến lãnh đạo.

   Sau buổi dự giờ thể nghiệm, tổ KHXH đã tiến hành thảo luận, rút kinh nghiệm chuyên đề và đi đến thống nhất cách xây dựng thiết kế 1 bài dạy khó, bài diễn biến lịch sử theo giai đoạn thì nên dạy theo hình thức nào? cách thức tổ chức hoạt động nhóm ra sao? Nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, yêu thích của học sinh đối với bộ môn Lịch sử trong nhà trường hiện nay. Sau đây là một số hình ảnh trong tiết dạy.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 06 : 82
Năm 2019 : 1.433